Từ tháng 7 năm 2009, Thuận Phước trở thành cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam. Với ý tưởng những cơn gió vươn ra biển lớn. Cây cầu mang lại một hình ảnh hiện đại, duyên dáng và lộng lẫy. Nằm tại vị trí cửa sông hướng ra biển phía Nam vịnh Đà Nẵng. Giúp cho việc di chuyển từ đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà trở nên thuận tiện.

Thi công


Cầu Thuận Phước được khởi công xây dựng vào ngày 16 tháng 1 năm 2003. Vốn đầu tư gần 1000 tỷ đồng do thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư từ nguồn ngân sách.

Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng 533 liên danh với Viện Thiết kế cầu đường số 2 Trung Quốc thiết kế.

Công ty Cơ khí xây dựng công trình 623 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 6 là nhà thầu chính thi công phần cầu chính dây võng. Liên danh Công ty công trình giao thông Đà Nẵng và Công ty cơ khí Thăng Long thuộc Tổng công ty xây dựng Thăng Long là các nhà thầu thi công phần cầu dẫn, cả ở phía Thuận Phước và phía Sơn Trà.

Cầu thông xe kỹ thuật ngày 25 tháng 3 năm 2009 và khánh thành ngày 19 tháng 7 năm 2009.

Khó khăn trong quá trình thi công


Trong quá trình xây dựng cầu tại vị trí cửa sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng, địa chất cửa sông phức tạp, gây khó khăn cho việc thi công móng và mố, trụ cầu, đặc biệt là móng 2 trụ tháp. Cầu có chiều cao kiến trúc lớn, lại ở cửa biển nên ảnh hưởng của gió cũng làm cho tiến độ thi công bị chậm.

Việc thi công cọc khoan nhồi đường kính lớn D250 (cm) của 2 tháp cầu, phải ngàm vào được tầng đá gốc ở đáy sông gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của các kỹ sư và công nhân, cùng với những điều chỉnh cần thiết về công nghệ khoan, hạng mục này cũng đã hoàn thành.

Lựa chọn cấp phối bê tông cường độ cao cho phần dầm cầu dẫn ở thời điểm đó cũng là một thách thức đối với các kỹ sư vật liệu của dự án.

Thi công các nhịp cầu bê tông cốt thép liên tục bằng công nghệ đẩy ván khuôn trên đà giáo cố định của cầu dẫn phía Thuận Phước gặp rất nhiều khó khăn, do đoạn cầu dẫn có 1 đường cong nằm, bán kính 250m.

Thi công 2 mố neo cáp chủ của cầu chính cũng gặp rất nhiều khó khăn do kích thước mố neo rất lớn.

Công việc thi công hệ thống dây cáp chủ của cầu chính dây võng lần đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam nên có rất nhiều bỡ ngỡ.

Khánh thành


Dự định sẽ khành thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2005 để mừng kỷ niệm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước nhưng tiến độ chậm vì những khó khăn khi thi công nhịp cầu chính dây võng nên cầu khánh thành vào ngày 19 tháng 7 năm 2009.

Thông số

  • Cầu dài 1856 m và là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam
  • Chiều rộng cầu: 18 m
  • Số làn xe: 4 làn ô tô và xe máy, 2 lối đi bộ, 2 lối đi xe đạp
  • Trọng tải: 13 tấn
  • Độ tĩnh không thông thuyền: 27 m
  • 3 nhịp dây võng dài: 655m
  • Có khẩu độ nhịp dây võng lớn nhất Việt Nam: 405m
  • Số lượng trụ tháp: 2
  • Độ cao tháp trụ: 80m tính từ bệ cọc
  • Khoảng cách giữa 2 trụ tháp: 405 m

Đánh giá và viết bình luận về danh sách này!

Xếp hạng của bạn cho danh sách này

angry
crying
sleeping
smily
cool
Duyệt Ảnh

Đánh giá của bạn được khuyến nghị dài ít nhất 140 ký tự

Hiển thị tất cả
  • SaturdayMở Cửa 24 Giờ
  • SundayMở Cửa 24 Giờ
  • MondayMở Cửa 24 Giờ
  • TuesdayMở Cửa 24 Giờ
  • WednesdayMở Cửa 24 Giờ
  • ThursdayMở Cửa 24 Giờ
  • FridayMở Cửa 24 Giờ
building Chủ sở hữu hoặc làm việc tại đây? Yêu cầu ngay! Yêu cầu ngay!

Claim This Listing

Yêu cầu của bạn đã được gửi thành công.